Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm Tới Tuổi Thọ Của Màn Hình LED?

Tuổi thọ của màn hình LED tồn tại được bao lâu? Đây có lẽ là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm khá nhiều khi muốn đầu tư vào màn hình LED dùng cho quảng cáo, tổ chức sự kiện,... Vậy nên tuổi thọ màn hình LED là yếu tố quyết định cao nhất để khiến người dùng suy nghĩ có nên mua màn hình LED hay không. Để biết thêm thông tin chi tiết về tuổi thọ màn hình LED hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chothuemanhinhled.info nhé. 

1. Tuổi thọ của màn hình LED được định nghĩa là gì?

Khi tìm hiểu và lựa chọn loại màn hình tốt nhất, các doanh nghiệp, tổ chức đặc biệt quan tâm đến tuổi thọ (hay còn gọi là thời gian sử dụng). Tuổi thọ của màn hình LED bắt đầu với hoạt động đầu tiên và tiếp tục cho đến khi mức sáng giảm đến mức xác định trước, với giá trị còn lại tối đa là 50% hoặc 70%.
Thời gian sử dụng của chúng khác nhau tùy thuộc vào loại màn hình LED, mức độ sử dụng, tác động của môi trường, nguồn điện,… Để tránh gây cản trở hoạt động của màn hình, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng và cập nhật tình hình.

2. Tuổi thọ của màn hình LED kéo dài được bao lâu?

Số giờ hoạt động hay độ bền của màn hình thường được tiết lộ trong thông số kỹ thuật chi tiết của từng loại màn hình LED. Nếu được bảo trì thường xuyên, màn hình LED thường có thể chạy trong 100.000 giờ hoặc 12 năm mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
Chất lượng sẽ suy giảm đáng kể đối với những màn hình LED đã bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và không được bảo trì thường xuyên dẫn đến tuổi thọ chỉ từ 4 đến 8 năm.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình LED

3.1 Yếu tố đến từ bên ngoài

  • Nguồn điện: Để màn hình hoạt động với tiềm năng lớn nhất, nguồn điện được cắm vào màn hình là rất quan trọng. Việc điện áp tăng giảm đột ngột sẽ gây cháy màn hình, chập điện và nhanh hư hỏng hơn bình thường nếu nguồn điện không ổn định.
  • Độ ẩm: Khi sản xuất và lắp đặt hầu hết các loại màn hình LED, phải cẩn thận để đảm bảo rằng chúng có thể chịu được các biến đổi môi trường, chẳng hạn như độ ẩm. Hơi ẩm sẽ bám vào màn hình và khiến các linh kiện kim loại bị rỉ sét trong môi trường có quá nhiều độ ẩm.
  • Nhiệt độ: Tuổi thọ của màn hình LED thường là một con chip điện tử, sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (quá cao hoặc quá thấp) cũng như lượng nhiệt do màn hình tỏa ra khi sử dụng.

Cách khắc phục: Màn hình LED cần được bảo hành, bảo trì thường xuyên trong quá trình sử dụng, nếu có sự cố cần khắc phục ngay để tránh hư hỏng thêm các linh kiện khác.

3.2 Yếu tố đến từ bên trong

  • Bóng đèn LED: Một thành phần ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của màn hình LED chính là bóng đèn LED. Để màn hình có thể hoạt động lâu nhất có thể, dù được gắn trong nhà hay ngoài trời, đèn LED phải có khả năng chống thấm nước, hơi nước, tia UV,...
  • Tản nhiệt LED: Mặc dù thực tế là màn hình LED hiện đại đã được cải thiện đáng kể nhưng tất cả các loại màn hình khi sử dụng đều sẽ tỏa nhiệt ở một mức độ nào đó. Do đó, tản nhiệt bên trong sẽ đẩy nhanh quá trình phân tán nhiệt và giảm bớt ảnh hưởng của nó lên màn hình.
  • Chất lượng của các thiết bị ngoại vi: chẳng hạn như mô-đun LED, kết nối, bo mạch, bộ chuyển đổi, dây cáp, cabin,.. phải được kiểm tra liên tục. Để tăng tuổi thọ của màn hình LED, các tiện ích này phải được chế tạo từ vật liệu bền, chất lượng cao.
  • Bộ nguồn Driver: Màn hình LED phải phụ thuộc vào nguồn điện áp để hoạt động trơn tru, ổn định, không xảy ra tình trạng cúp điện, chập mạch, cháy nổ,… Điều này đồng nghĩa với việc màn hình LED sẽ sớm bị giảm chất lượng nếu điện áp không đều hoặc không thể đoán trước.

4. Phương pháp tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của màn hình LED

Để đảm bảo màn hình LED phù hợp với vị trí mong muốn và mục đích sử dụng, hãy chọn loại màn hình LED phù hợp dựa trên những cân nhắc khi lắp đặt và yêu cầu sử dụng. Có rất nhiều loại màn hình khác nhau có sẵn trên thị trường, cho cả sử dụng trong nhà và ngoài trời.

  • Do màn hình LED là thiết bị điện tử, rất dễ hư hỏng, trầy xước, chập điện nếu bị va đập nên quy trình sản xuất, lắp đặt đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề phù hợp. Vì vậy, đội ngũ thi công phải hết sức thận trọng để tránh màn hình va chạm với các vật dụng khác và phải lắp đặt chắc chắn để không bị xê dịch gây nguy hiểm cho người khác.
  • Để tránh làm giảm tuổi thọ của màn hình LED, hãy vận hành màn hình LED theo hướng dẫn của nhà phân phối thay vì tùy tiện. Hãy cho màn hình nghỉ ngơi, tránh làm việc liên tục trong một thời gian dài.
  • Sử dụng nguồn điện phù hợp cho màn hình LED ổn định, không bị tăng giảm điện áp đột ngột để duy trì hoạt động trơn tru.
  • Chọn một công ty đáng tin cậy bán màn hình LED, cung cấp nhiều loại màn hình với chi phí phải chăng, có đội ngũ tư vấn năng động và thực hiện bảo trì định kỳ.

5. Tại sao chọn chothuemanhinhled.info để thi công, lắp đặt màn hình LED?

Là công ty có 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, thi công, lắp đặt, cho thuê màn hình Led và thiết bị tổ chức sự kiện, chothuemanhinhled.info xin cam kết:

  • Sử dụng màn hình Led sự kiện chất lượng cao, chúng có thể hoạt động bình thường trong điều kiện ánh sáng yếu, ánh sáng mạnh, cài đặt trong nhà, ngoài trời,... để tiếp cận khách hàng (dễ dàng điều chỉnh thiết bị theo môi trường sáng).
  • Mang đến dịch vụ tốt nhất với đội ngũ kỹ thuật viên am hiểu, lành nghề với mức chi phí thấp nhất có thể và đảm bảo chất lượng cao nhất có thể khi hoàn thành.
  • Đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm và hào hứng với công việc của mình. Họ lắng nghe khách hàng và chia sẻ thông tin cũng như kiến thức về màn hình với khách hàng khi có thắc mắc.
  • Bạn được tư vấn màn hình Led có kích thước phù hợp với yêu cầu của sự kiện và khu vực trình chiếu của bạn.
  • Màn hình Led đang được sử dụng cho dịch vụ này là loại màn hình hoạt động bình thường, luôn được bảo hành, bảo trì thường xuyên bởi đội ngũ kỹ thuật tại đây.
  • Chúng tôi sẽ thiết lập giao hàng, tháo gỡ, thiết lập và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho bạn để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường trong suốt thời gian cho thuê.

Để đảm bảo rằng khách hàng thực sự hài lòng với dịch vụ cho thuê màn hình Led sự kiện nói chung và giá thành của dịch vụ nói riêng. Vì có thể rất khó để tìm được một địa chỉ cho thuê đáng tin cậy phù hợp với mọi nhu cầu.

Trên đây là các lý do mà các doanh nghiệp thường quan tâm đến tuổi thọ của màn hình LED khi cần đầu tư vào chúng mà chúng tôi đã cung cấp đến bạn. Hãy đến với chúng tôi - nơi cung cấp kim chỉ nam hoạt động lĩnh vực này của chúng tôi là "Thấu hiểu, Tận tâm và Sáng tạo". Gọi vào hotline ngay để được tư vấn và trợ giúp tận tình nhất, cung cấp thêm thông tin chuyên sâu và nhiều hơn nữa nhé.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)