Các Loại Màn Hình LED Trên Thị Trường

1. Phân loại màn hình Led dựa trên vị trí đặt màn hình

Màn hình Led có thể được phân loại là màn hình Led trong nhà hoặc ngoài trời tùy thuộc vào nơi chúng sẽ được lắp đặt.

1.1 Màn hình Led trong nhà

Màn hình Led trong nhà được sử dụng để chiếu ở các vị trí kín, bên trong bao gồm phòng họp, hành lang, sân khấu trong nhà và màn hình Led vũ trường.
Diện tích hiển thị màn hình LED trong nhà từ dưới 3m2 và lên đến hơn 30m2 với độ sáng vừa phải, góc nhìn rộng, thích hợp để nhìn gần.

1.2 Màn hình LED ngoài trời

Ở những địa điểm lớn, màn hình LED ngoài trời thường được sử dụng để chiếu ra bên ngoài. Ngày nay, màn hình LED ngoài trời thường được lắp đặt cho mục đích quảng cáo. Vậy nên, một vài mét vuông đến vài chục mét vuông, có thể là hàng trăm mét vuông, là kích thước của một màn hình LED ngoài trời. Độ sáng là 5500-8500 cd/m2 và mật độ điểm ảnh trên một mét vuông chủ yếu nằm trong khoảng từ 2500 đến 10000 điểm/m2 (độ sáng yêu cầu sẽ khác khi màn hình quay về các hướng khác nhau). 
Nó có hiệu suất tuyệt vời để chống gió, mưa và sét,... đồng thời có thể được sử dụng dưới ánh nắng mặt trời mà vẫn mang lại chất lượng hình ảnh chấp nhận được và khoảng cách nhìn thấy trên 10 mét. Người ta còn chú ý đến 2 kiểu màn hình Led nhỏ nữa khi sử dụng màn hình LED ngoài trời, đó là:

Tổng hợp các loại màn hình LED trên thị trường hiện nay

1.2.1 Màn hình LED ngoài trời có trụ

Nền móng, cột thép hoặc bê tông và màn hình LED được gắn vào khung tạo nên ba thành phần cơ bản của chúng. Cột phải có đủ độ bền để chịu toàn bộ trọng lượng của màn hình LED. Vì vậy, tùy thuộc vào kích thước của màn hình LED, số lượng cột, cũng như kích thước và độ dày của chúng, sẽ khác nhau đối với các cài đặt khác nhau.

1.2.2 Trên tòa nhà hoặc tường setup một màn hình LED ngoài trời cố định

Kích thước hiển thị của các màn hình LED này thay đổi tùy theo không gian của tòa nhà vì chúng được sử dụng để trình chiếu hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu, quảng cáo, cổ động,...

2. Phân loại màn hình Led dựa theo thứ tự màu hiển thị

Màn hình LED một màu, màn hình LED ba màu và màn hình LED đủ màu là tất cả các danh mục dựa trên màu sắc hiển thị trên màn hình LED.

2.1 Màn hình LED một màu

Vật liệu chiếu sáng xác định màn hình màu đơn, màu đỏ là màu được sử dụng rộng rãi nhất. Màn hình LED một màu đôi khi sử dụng dito đơn sắc màu xanh lam.

2.2 Màn hình LED ba màu

Đèn LED màu đỏ và xanh lục được sử dụng trong loại màn hình LED này. 65.536 màu có thể được hiển thị trên màn hình LED này với 256 thang độ xám (màn hình màu kép có thể hiển thị màu đỏ, xanh lục và vàng).

2.3 Màn hình LED đủ màu

Các nguồn sáng LED đỏ, lục và lam tạo thành bảng hiển thị LED ba màu (đầy đủ màu sắc), có thể hiển thị hơn 16.777.216 màu và cân bằng trắng.

Tổng hợp các loại màn hình LED trên thị trường hiện nay

3. Sử dụng tín hiệu đầu vào để phân loại

3.1 Online

Chế độ hoạt động của màn hình LED tương tự như chế độ hoạt động của màn hình máy tính, nó triển khai hình ảnh ánh xạ thời gian biểu đồ của màn hình với ít nhất 30 điểm mỗi giây, chủ yếu có thể hiển thị thang độ xám nhiều màu và rất hữu ích cho quảng cáo đa phương tiện.

3.2 Offline

Các ký tự và hình ảnh đã được sửa đổi hoàn toàn trên máy tính được gửi đến màn hình LED qua giao diện nối tiếp hoặc các giao diện mạng khác vì đây là màn hình LED có thể lưu trữ và tự động phát. Màn hình LED thường sẽ tự động nhận. Nó có thể hiển thị hơn 16 triệu màu, bao gồm nhiều tông màu xám khác nhau.

4. Phân loại màn hình Led trên cơ sở chế độ điều khiển

Màn hình LED đồng bộ và không đồng bộ là hai loại mà phương pháp điều khiển phân chia loại màn hình LED.

4.1 Màn hình LED đồng bộ hóa

Loại màn hình này hoạt động theo cách tương tự như màn hình máy tính. Tốc độ cập nhật hình ảnh tối thiểu của màn hình LED đồng bộ là 30 trường trên giây.

4.2 Màn hình LED không đồng bộ hóa

Màn hình LED với các tính năng tự động chạy và bộ nhớ. Với loại ngày sử dụng đèn LED, tệp trình chiếu có thể được chỉnh sửa trên máy tính rồi tải lên màn hình LED thông qua các giao thức nối tiếp hoặc kỹ thuật số. Sau đó, màn hình LED sẽ tự động bắt đầu phát ngoại tuyến, thường được sử dụng để phát thông tin văn bản.

5. Phân loại màn hình LED dựa trên độ phân giải màn hình và pixel

Mỗi loại màn hình có một độ phân giải duy nhất. Pixel được gọi là P và P được người ta dùng để xác định thông số này. Vậy nên P càng nhỏ thì khoảng cách giwuax các đèn Led càng nhỏ và chất lượng hình ảnh càng rõ nét hơn. 

5.1 Mật độ điểm ảnh của màn hình LED trong nhà với 1m2

  • P1.58:    400689 dots/m²
  • P1.9:    277000 dots/m²
  • P2.0:    250000 dots/m²
  • P2.5:    160000 dots/m²
  • P3:    111111 dots/m²
  • P4:    62500 dots/m²
  • P5:    40000 dots/m²
  • P6:    27777 dots/m²
  • P7.62:    17222 dots/m²
  • P8:    15625 dots/m²
  • P10:    10000 dot/m²

5.2 Mật độ điểm ảnh của màn hình LED ngoài trời với 1m2

  • P3:    111111 dots/m²
  • P3.91:    65536 dots/m²
  • P4:    62500 dots/m²
  • P4.81:    43264 dots/m²
  • P5:    40000 dots/m²
  • P6:    27777 dots/m²
  • P8:    15625 dots/m²
  • P10:    10000 dots/m²
  • P12.5:    1600 dots/m²
  • P16:    3906 dots/m²
  • P20:    2500 dots/m²

6. Phân loại màn hình led dựa trên kết cấu

6.1 Màn hình LED cong

Hình dạng đường cong bên ngoài của tòa nhà là nơi đặt các màn hình này. Màn hình LED cong ngoài trời có kích thước hiển thị rất lớn cho góc nhìn rất rộng, trong khi màn hình LED cong trong nhà thường có kích thước hiển thị nhỏ. Cần có các mô-đun LED hiển thị góc cạnh và hộp đèn LED cong cho màn hình LED cong.
Một màn hình LED cong có thể cải thiện nhận thức về độ sâu. Người xem có thể di chuyển xung quanh màn hình cong để xem toàn bộ video. Người tiêu dùng bị thu hút bởi màn hình LED cong vì chúng thu hút cả giác quan thị giác và không gian của họ. mang lại cho bạn nhiều lợi thế về mặt kinh doanh hoặc quảng cáo, nâng cao uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng.

Tổng hợp các loại màn hình LED trên thị trường hiện nay

6.2 Màn hình Led trong suốt

Đúng như tên gọi, loại màn hình này có độ trong suốt cao (từ 65 đến 95%), độ sáng cao (6000 nits) và cấu trúc trong suốt. Hầu như không ai trong chúng ta có thể nhìn thấy màn hình này nếu nhìn từ khoảng cách 5 mét. Kết quả là, hình ảnh của màn hình LED trong suốt cực kỳ rực rỡ và nhạy cảm.
Để tạo ra một màn hình video tuyệt vời mà không cản trở tầm nhìn, giải pháp trong suốt của màn hình LED này có thể giúp người xem nhìn xuyên qua màn hình LED. Vì màn hình LED trong suốt bao gồm các thanh LED nhẹ, mỏng tạo ra độ trong suốt cao nên chúng thường được sử dụng cho chiếu trong nhà hơn là chiếu ngoài trời.
Màn hình LED trong suốt hoàn hảo cho việc trình chiếu trong nhà và thường được sử dụng để quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Bất kỳ ai muốn trình bày nội dung theo phong cách thời trang mà không cản trở ánh sáng hoặc tầm nhìn từ mọi phía nên xem xét màn hình này. Màn hình LED trong suốt cung cấp khả năng sáng tạo mới mà màn hình LCD và các màn hình LED truyền thống khác không có.

6.3 Màn hình LED lưới

Nhiều người thường nhầm lẫn màn hình LED dạng lưới với màn hình LED trong suốt. Tuy nhiên, nó có một số điểm khác biệt, cụ thể là:

  • Thường được sử dụng bên ngoài trái ngược với trong nhà. Để chịu được tác động của thời tiết, nó được chế tạo theo kiểu mô-đun với các thanh LED dày và chắc chắn.
  • Nó chủ yếu được sử dụng cho các tác vụ không yêu cầu phơi sáng quá mức vì nó có kết cấu trong mờ nhưng độ trong suốt thấp.
  • Không làm thay đổi diện mạo của cấu trúc đối tượng ban đầu, màn hình LED rất đơn giản để cài đặt và có thể thay đổi thành nhiều hình dạng.

6.4 Màn hình LED ba mặt và hai mặt

Những màn hình này chủ yếu được sử dụng trên đường phố, đường cao tốc công cộng, giao lộ và nút giao thông. Khi sử dụng màn hình LED hai mặt, quảng cáo sẽ hiển thị cho những người đến từ cả hai phía của màn hình LED. Tại các ngã tư thường sử dụng màn hình LED ngoài trời 3 mặt để có thể nhìn thấy từ cả 4 phía.

Từ thông tin chung được cung cấp ở trên, rõ ràng là có nhiều loại màn hình LED khác nhau, dựa trên chức năng, vị trí lắp đặt, kết cấu và màu sắc của chúng. Để phù hợp với yêu cầu của công ty hoặc tổ chức của bạn với loại màn hình Led phù hợp nhất. Bạn nên có được ước tính tốt nhất về các loại màn hình Led hiện nay. Liên hệ ngay cho GTS-SG để chúng tôi tư vấn chuyên sau hơn về màn hình Led để bạn có thêm thông tin nhé.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (3.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)