Trang Trí Sân Khấu Lễ Tổng Kết Năm Học

Một buổi lễ mang lại nhiều dấu ấn và sự bịn rịn của cả thầy/cô và học viên đó là lễ tổng kết năm học. Cứ mỗi năm chúng ta sẽ bắt đầu một năm học và kết thúc nó, nhưng cảm giác cứ bồi hồi và xao xuyến như nhau. Thường các trường sẽ trang trí sân khấu để tổ chức lễ tổng kết năm học cho hoành tráng và mang lại niềm vui cho cả trường.

Bên cạnh đó để lễ tổng kết thành công cần được trang trí sân khấu phù hợp với sự kiện. Giải pháp để sân khấu hoàn thiện và thu hút học sinh nhất chính là thuê màn hình LED. Nhờ vào điều này, thầy/cô chỉ cần cung cấp file, dữ liệu, hình ảnh, video cần trình chiếu cho bên công ty cho thuê, họ sẽ trình chiếu mượt mà với độ phân giải 4K của màn hình LED.

Mục đích sử dụng sân khấu trong buổi lễ tổng kết năm học

Sân khấu lễ tổng kết năm học tại trường cần chỉnh chu về hình thức và nội dung nhằm thực hiện mục đích sau:

  • Thu hút các học sinh chú ý đến thầy/cô đang phát biểu trên bục giảng sân khấu hơn.
  • Sân khấu thể hiện được các nội dung mà thầy/cô muốn truyền tải.
  • Nội dung của buổi lễ tổng kết năm học được phân chia theo từng giai đoạn khác nhau.

Sân khấu tổ chức lễ tổng kết năm học

Sự khó khăn của sân khấu truyền thống

Để có thể thực hiện được những mục đích nêu trên, trang trí sân khấu lễ tổng kết năm học cần phải linh động được về mặt nội dung. 

  • Như trước đây và hiện tại các trường vẫn hay sử dụng backdrop để trang trí sân khấu lễ tổng kết. Nếu trường muốn trình chiếu thêm nội dung thì cần phải sử dụng máy chiếu để học sinh có thể theo dõi. 
  • Tuy nhiên thường ở trường để chiếu sáng rõ ngoài trời cho số lượng học sinh đông đảo thì máy chiếu không thể giải quyết được vấn đề này. Chưa kể đến chi phí mà trường phải bỏ ra cho sân khấu này cần có backdrop và thuê máy chiếu.

Vì vậy có trường sẽ chỉ sử dụng backdrop thôi chứ không cần máy chiếu nữa. Nhưng mà đơn điệu như vậy thì chắc chắn không thu hút được học sinh rồi. 

Trường tổ chức lễ tổng kết năm học

Sự cần thiết của màn hình LED ngày nay

Ngày nay, các trường thường có xu hướng sử dụng màn hình LED để trình chiếu cho các buổi lễ tổng kết năm học hoặc lễ khai giảng.

  • Bởi độ phân giải màn hình LED sân khấu nằm ở 4K sẽ cho ra hình ảnh, video, văn bản sáng rõ nét. 
  • Chưa kể thầy/cô có thể dễ dàng thay đổi nội dung trên màn hình qua từng giai đoạn của buổi lễ. Ví dụ như khi phát biểu về nội dung truyền thống, có thể trình chiếu văn bản, khi tuyên dương khen thương phát quà cho học sinh có thể trình chiếu tên của các bạn,... 

Sân khấu biến đổi theo chủ đề lễ tổng kết

  • Tất cả điều này sẽ được thực hiện thông qua màn hình LED sân khấu buổi lễ tổng kết năm học. Việc thầy/cô cần làm là thiết kế file powerpoint và phông nền background chính của buổi lễ tổng kết.
  • Thuê bên đơn vị cho thuê màn hình LED sự kiện - họ sẽ lắp đặt, có cả kỹ thuật vận hành màn hình, khắc phục sự cố khi cần thiết.

Hi vọng buổi lễ tổng kết diễn ra vui tươi, trang trọng đối với thầy và trò và sẽ có những hình ảnh thật dễ thương để làm phông nền cho buổi lễ. Chothuemanhinhled.info dự đoán rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các thầy/cô trong dịp lễ tổng kết năm học sắp tới. 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)