Màn Hình LED Khác Màn Hình LCD Như Thế Nào?

Hai công nghệ hiển thị quan trọng tồn tại trong thị trường hiển thị kỹ thuật số hiện nay: màn hình LCD và màn hình LED. Tuy nhiên, có rất nhiều người hay lầm tưởng về 2 loại hình công nghệ này. Sự phát triển của TV LCD với công nghệ đèn nền LED có thể là nguyên nhân của quan niệm sai lầm này. Do đó, chothuemanhinhled.info sẽ giúp bạn nắm được sự khác biệt giữa màn hình LCD và màn hình LED trong bài viết này.

1. So sánh sự khác nhau của màn hình LCD và màn hình LED

Các tính năng của màn hình LED và LCD khác nhau đáng kể khi hiển thị hình ảnh. Tất nhiên, mỗi cái đều có ưu điểm và nhược điểm. Điều quan trọng là phải hiểu chính xác cách thức hoạt động của từng màn hình và lý do tại sao màn hình này lại thích hợp hơn màn hình kia trong một trường hợp cụ thể để chọn màn hình tốt nhất cho dự án hiển thị kỹ thuật số. Bên cạnh đó là phải kiểm tra các chất lượng được cung cấp trên thị trường, bao gồm độ sáng, độ bền, kích thước, độ phân giải, độ sống động,... điều đặc biệt nằm ở giá cả nữa. 

1.1 Màn hình LCD là gì?

"Liquid Crystal Display” còn được gọi là màn hình tinh thể lỏng là chữ viết tắt của LCD. Khả năng điều chỉnh ánh sáng của tinh thể lỏng được sử dụng trong loại màn hình này. Thay vì sử dụng đèn nền để tạo hình ảnh trên màn hình, các tinh thể lỏng trực tiếp tạo ra ánh sáng. Màn hình LCD được sử dụng khi thiết kế nội thất, trong môi trường mà người dùng ở gần màn hình. Do công nghệ hiển thị này thường hạn chế và điều chỉnh ánh sáng xung quanh.

  • Hai tấm kính tạo nên mỗi pixel và lớp ngoài cùng có các pixel con. Hai tấm giữ các tinh thể lỏng tại chỗ.
  • Ánh sáng trắng từ màn hình LCD có đèn nền có thể đi qua các tinh thể lỏng khi chúng phân loại chất lỏng. Các tinh thể lỏng trên màn hình nhận một điện tích khi hoạt động, khiến chúng thẳng ra và cho phép ánh sáng đi qua. Mỗi pixel chứa ba đèn nền riêng biệt có thể tạo ra ánh sáng ở một trong ba màu khác nhau bằng cách đi qua bộ lọc màu đỏ, xanh dương hoặc xanh lục.
  • Đèn nền của màn hình LCD điển hình được tạo ra bởi đèn huỳnh quang cực âm lạnh được gọi là CCFL (cold cathode fluorescent lamps). Để đảm bảo ánh sáng đồng đều khắp màn hình, các đèn huỳnh quang này được phân bố đều phía sau màn hình. Độ sáng của hình ảnh sẽ đồng nhất trong suốt.

Màn hình LED khác màn hình LCD như thế nào?

1.2 Màn hình LED là gì?

Thông thường, người dùng đề cập đến màn hình LED trong nhà hoặc ngoài trời để giải trí, quảng cáo thương hiệu hoặc quảng cáo. Nên đây không phải màn hình máy tính hay tivi với công nghệ LED.

Màn hình LED là màn hình sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang để hiển thị hình ảnh, video, văn bản,... Với mỗi một module LED là một phần nhỏ của màn hình LED, ghép nhiều module sẽ thành một màn hình LED lớn. Chúng thường được sử dụng cả bên trong và bên ngoài, kể cả trên biển quảng cáo, sân khấu, nhà hàng, quán rượu và các không gian công cộng khác.

Đặc biệt với màn hình Led có thể dùng cho hội nghị, tiệc tất niên, tiệc tân niên, gala dinner, year end party, tọa đàm, đám cưới, văn nghệ mừng xuân, khánh thành, lễ khai trương, lễ ký kết cho các doanh nghiệp,...

Màn hình LED khác màn hình LCD như thế nào?

2. Màn hình LED có tốt hơn màn hình LCD không?

Để đánh giá được màn hình LED và màn hình LCD nên sử dụng loại nào thì bạn cần đánh giá qua các thông số như: chất lượng hiển thị, độ sáng, tính thẩm mỹ, kích thước màn hình, chi phí. Dưới đây là chi tiết:

2.1 Đánh giá chất lượng hiển thị

Nhìn chung màn hình LCD và màn hình LED có thể hiển thị phần lớn các loại nội dung nhưng màn hình LCD vẫn có những nhược điểm nhất định. Đôi khi nó có thể lưu trữ "màu sắc" của một hình ảnh và để lại dấu vết về sự tồn tại của hình ảnh đó. Điều này được tạo ra khi một hình ảnh nằm ở chế độ tĩnh quá lâu nên màu sắc được cố định tại chỗ. Các tinh thể mong muốn di chuyển khi màn hình cố gắng chuyển sang màu khác. Kết quả là màu trình chiếu trên tivi sẽ hơi lệch so với màu thực tế mong muốn. Vấn đề này không tồn tại với màn hình LED. Tuy nhiên, khi nhìn ở khoảng cách gần màn hình, màn hình LCD tạo ra hình ảnh sắc nét hơn về chất lượng hình ảnh so với màn hình LED.

2.2 Đánh giá độ sáng

NIT thường được sử dụng để định lượng độ sáng. Trên một mét vuông, một NIT tương đương với một đĩa CD (candela). Màn hình LED có thể có độ sáng từ hàng trăm đến hàng nghìn NIT, trong khi đó phạm vi độ sáng của màn hình LCD nhỏ hơn đáng kể. Màn hình LED có thể hiển thị khá tốt trong môi trường đủ ánh sáng kể cả trong nhà và ngoài trời. Còn với màn hình LCD, ánh sáng sẽ tác động tiêu cực đến màn hình LCD, khiến hình ảnh không thể xem được. Độ sáng của màn hình LED có thể được điều chỉnh để phù hợp với các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Màn hình LED khác màn hình LCD như thế nào?

2.3 Đánh giá tính thẩm mỹ phần cứng

Khi nhìn từ xa, màn hình LED có tính thẩm mỹ mượt mà hơn và cũng không bị các đường nối giữa các bảng khi hiển thị hình ảnh và phim không giống như màn hình LCD.

2.4 Kích thước của màn hình

Bất kỳ kích thước màn hình LED nào có thể được điều chỉnh theo nhu cầu và không gian có sẵn của khách hàng. Hơn nữa, nó có thể cong, lồi hoặc lõm và thậm chí nó có thể bao quanh hoàn toàn một cột để tạo ấn tượng 360 độ. Thông thường, màn hình LCD chỉ được cung cấp ở các kích thước tiêu chuẩn được xác định trước của nhà sản xuất.

Màn hình LED khác màn hình LCD như thế nào?

2.5 Đánh giá chi phí màn hình

Thông thường, chi phí ban đầu của màn hình LED cao hơn so với màn hình LCD. Tuy nhiên, màn hình LED mạnh mẽ và đàn hồi ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất, không giống như màn hình LCD. Hơn nữa, màn hình LED tương đối đơn giản để thay thế và điều chỉnh. 

Trên đây là toàn bộ những so sánh màn hình LED khác màn hình LCD như thế nào. Nếu tính về phần tổng chi phí mà mang lại những lợi ích khi sử dụng thì chúng tôi vẫn đề xuất cho bạn nên chọn màn hình LED. Ngoài việc chúng tôi cho thuê màn hình Led giá rẻ thì cũng có tư vấn, lắp đặt, thi công màn hình LED cố định cho khách dùng để quảng cáo trong nhà hay ngoài trời. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm tốt nhất để sử dụng nhé.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)